Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng đầu tư nhiều dự án, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn để phát triển bền vững
Lượt xem: 101
Nhằm mục tiêu đẩy mạnh về phát triển du lịch, thành phố Cao Bằng đã triển khai xây dựng nhiều dự án phát triển mạng lưới du lịch đầy hứa hẹn, khi đưa vào hoạt động sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ trở thành ngành mũi nhọn đưa kinh tế tỉnh phát triển bền vững.
Thành phố Cao Bằng đang trên đà phát triển bền vững. Ảnh: Cao Bằng Hóng.
 

Định hướng phát triển du lịch bền vững

Theo thống kê hàng năm, Thành phố chiếm trên 80% số lượng du khách của toàn tỉnh. Du lịch Cao Bằng đang từng bước khẳng định là một trong những ngành có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của địa phương, góp phần xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá, bảo vệ môi trường và giữ vững quốc phòng, an ninh. Với sự đa dạng, phong phú về tài nguyên thiên nhiên và một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, Cao Bằng chính là điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, để khai thác có hiệu quả ngành kinh tế quan trọng này, thành phố Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch "Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030" với mục tiêu tập trung nguồn lực phát triển mạng lưới du lịch tổng thể nhằm thu hút đầu tư phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo đó, Thành phố tập trung vào các giải pháp cơ bản gồm: quy hoạch phát triển đô thị; triển khai các đề án, dự án đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng du lịch; hình thành các điểm du lịch, tour du lịch; bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù.

Trong đó, Thành phố đã triển khai 4 đề án gồm: Đề án xây dựng khu thương mại, dịch vụ tập trung trên địa bàn; Đề án bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa, các điểm có dấu hiệu di tích gắn với phát triển du lịch; Đề án chuyển đổi mô hình chợ trên địa bàn thành phố Cao Bằng và Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ trên địa bàn phường Hợp Giang.

Dự án Phố đi bộ ven sông

Sau khi, UBND tỉnh Cao Bằng khánh thành tuyến phố đi bộ tại Kim Đồng với nhiều loại hình kinh doanh thương mại, dịch vụ, chỉ một thời gian ngắn đã thu hút rất đông người dân và khách du lịch. Tuy nhiên, với chiều dài tuyến phố chỉ hơn 600m, 1 dãy phố với một bên là khu chợ, một bên là khu nhà ở dân cư kết hợp các loại hình kinh doanh dẫn đến quá tải quỹ đất dành để phát triển các loại hình dịch vụ thương mại khác theo quy hoạch, quá tải không gian vui chơi ngoài trời, thiếu không gian thư giãn ngắm cảnh...

Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng thêm dự án phố đi bộ ven sông Bằng Giang phục vụ khách du lịch cũng như người dân là hết sức cần thiết. Ngoài ra, dự án cầu nối phường Hợp Giang và phường Sông Bằng cũng đang được nghiên cứu thực hiện các thủ tục chủ trương đầu tư.

Việc đầu tự Dự án Phố đi bộ ven sông Bằng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng là sự kết nối đồng bộ với các dự án trọng điểm trên địa bàn trung tâm thành phố Cao Bằng trong thời gian tới, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ thực tế trên cho thấy để từng bước triển khai các đề án của Thành phố, cần thiết phải có quỹ mặt bằng để phục vụ phát triển các dịch vụ thương mại và dụ lịch. Do vậy việc đầu tư xây dựng mở rộng mặt bằng khu đất từ bờ kè phố Thầu ra phía bờ Sông Bằng là việc hết sức cần thiết.

Với tổng mức đầu tư của dự án khoảng 100 tỷ đồng, dự kiến đầu tư trong 3 năm. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ góp phần tăng hiệu quả sử dụng đất, tạo ra một khu vực vui chơi, giải trí, tăng cường phát triển mạnh mẽ các hoạt động thương mại, du lịch của tại khu vực Trung tâm thành phố Cao Bằng. Khi đưa vào khai thác, sử dụng, hàng năm sẽ tạo được các nguồn thu.

Các sản phẩm hàng hóa, đặc sản địa phương được quảng bá, khai thác một cách có hiệu quả, rộng rãi hơn, làm cơ sở cho việc cơ cấu lại kinh tế địa phương và kinh tế vùng miền; tăng lượng hàng hóa, dịch vụ sang các địa phương trong cả nước và quốc tế. Các nguồn thu này sẽ luôn được duy trì ổn định và tăng trưởng theo thời gian hoạt động của dự án, góp phần xây dựng và định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố Cao Bằng được đảm bảo ổn định, bền vững.

Dự án được đầu tư cũng sẽ là một khu vực phục vụ nhu cầu ẩm thực, mua sắm, dạo bộ ngắm cảnh cho du khách và người dân, nhất là vào các buổi đêm khi đến thành phố Cao Bằng. Đồng thời, góp phần tạo thêm việc làm ổn định và có thu nhập cao cho người dân trong khu vực phát triển lâu dài.

Ngành dịch vụ, du lịch tại tỉnh Cao Bằng đã và đang thực hiện có hiệu quả việc bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên; tạo thêm nhiều việc làm, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị thành phố đang ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó, các hoạt động dịch vụ thương mại, dịch vụ văn hóa cũng đang trên đà phát triển. Dự kiến khi các dự án đầu tư du lịch của tỉnh được đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kinh tế - xã hội đưa Thành phố Cao Bằng trở thành điểm du lịch miền núi phía Bắc hấp dẫn.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam

Email: ubndsonghien@caobang.gov.vn - Số điện thoại: 02063 852 698

Địa chỉ: Tổ 5, phường Sông hiến, thành phố Cao Bằng

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063 852 698

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang