Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND phường Sông Hiến thực hiện chuyển đổi số tại địa phương
Lượt xem: 101
Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tới tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Với sự chủ động vào cuộc, bắt tay vào làm từ những việc nhỏ nhất, khắc phục những khó khăn về hạ tầng, nhân lực. Phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng đã và đang tạo ra những thay đổi bước đầu trong nhận thức và hành động của địa phương trong thực hiện chuyển đổi số.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã góp phần thay đổi nhận thức, tác phong trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của lãnh đạo và công chức phường Sông Hiến theo hướng năng động, hiện đại, chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn gần dân, vì dân. Đối với người dân, nhiều người đã hiểu được thế nào là chuyển đổi số, nội dung của chuyển đổi số và những lợi ích có được từ chuyển đổi số. Từ đó có sự thay đổi và chủ động nắm bắt cơ hội do chuyển đổi số mang lại trong sản xuất cũng như sinh hoạt đời thường. Về phía các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn phường đưa thành công sản phẩm có mặt tại sàn thương mại điện tử... Việc đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tập trung vào chế biến sâu sản phẩm thay vì phụ thuộc vào một thị trường như trước đây.

Hiện nay, phường Sông Hiến đang tập trung xây dựng chính quyền số theo lộ trình chung của thành phố, với việc đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm dùng chung vào chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân... Ngoài xây dựng chính quyền số, xã hội số, thì kinh tế số cũng đang được các ngành hỗ trợ thực hiện. Hiện ngành chức năng đang tập trung hỗ trợ các phường đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trong môi trường số; cách thức đăng ký tài khoản bán hàng, tài khoản gian hàng, hoạt động tác nghiệp trên sàn; đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến phục vụ giao dịch. Đồng thời, hướng dẫn quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận để hộ sản xuất tác nghiệp trong quá trình mua bán trên sàn thương mại điện tử.

anh tin bai

 

Không thể phủ nhận những hiệu quả, lợi ích mà chuyển đổi số đem lại, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã thực sự trở thành cuộc cách mạng với nhiều quốc gia, trên nhiều ngành, lĩnh vực.

Cái khó hiện nay là làm thế nào để người dân tiếp cận được và cùng đồng hành, cùng thực hiện. Trên thực tế trình độ dân trí của một số nơi còn thấp. Số lượng người dân biết và thực hiện các dịch vụ công  vẫn còn khá khiêm tốn, do trình độ không đồng đều, việc thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh chưa tốt, thêm vào đó, nhiều người còn tâm lý đến tận phường giải quyết cho... chắc chắn.

Hiện tại, để người dân có thể biết quy trình, thủ tục của các dịch vụ công,chính quyền và tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương đang “cầm tay chỉ việc” cho người dân làm các thao tác trên điện thoại thông minh theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, cũng lựa chọn những người trẻ ở tổ dân phố làm hạt nhân vận động, hướng dẫn người dân thực hiện.

Chuyển đổi số cấp xã là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, và thực hiện đúng quan điểm “lấy người dân làm trung tâm” theo định hướng của kế hoạch chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên chuyển đổi số cấp xã là một quá trình lâu dài để thay đổi từ tư duy, nhận thức của cả người dân và đội ngũ cán bộ, đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả người dân và chính quyền, để công cuộc chuyển đổi số đạt được hiệu quả tối ưu./.

Sưu tầm

Email: ubndsonghien@caobang.gov.vn - Số điện thoại: 02063 852 698

Địa chỉ: Tổ 5, phường Sông hiến, thành phố Cao Bằng

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063 852 698

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang